iPhone 11Pro Và 11 PRo Max so sánh – Táo Mỹ iPhone Chính Hãng
iPhone 11Pro Và 11 PRo Max so sánh

iPhone 11Pro Và 11 PRo Max so sánh

Giới thiệu

Sự kiện iPhone của Apple vào mùa thu năm 2020 đã mang đến cho chúng ta bộ ba iPhone 11. 

Dòng iPhone XS, giống như bất kỳ thế hệ S nào khác , mang chip Bionic mới với sự cải tiến lớn về tốc độ. Giờ đây, với dòng sản phẩm iPhone 11 Pro, Apple đang theo đuổi camera và đó là điều mà biệt danh Pro thực sự đại diện cho họ .

IPhone 11 Pro và 11 Pro Max là phần tiếp theo của iPhone XS và iPhone XS Max. Về kích thước cũng lớn như nhau, với thiết kế và màn hình tương tự, nhưng đi kèm với hiệu suất được cải thiện, một số nâng cấp camera lớn, pin lớn hơn và chip băng thông rộng Apple U1 mới. 

Thật vậy, 11 Pro có rất nhiều điều để khám phá, vì vậy đừng để vẻ ngoài quen thuộc đánh lừa bạn nhé, hihi

 

Đúng như vậy, thiết kế iPhone 11 Pro vẫn giữ nguyên, hoặc ít nhất đó là những gì mặt trước gợi ý. Tuy nhiên, có một thiết lập ba camera hoàn toàn mới ở mặt sau và kính phía sau hiện có lớp phủ mờ. 

Khả năng chống nước cũng đã được cải thiện một số và bây giờ là thứ mười một iPhone có thể chịu được độ chìm trong nước sâu tới 4 mét.

Chip A13 Bionic mới là phiên bản cải tiến của A12 năm ngoái. Mạnh mẽ và mượt mà hơn nhiều, một ISP và DSP mới, trong số những thứ khác, nhưng nó chủ yếu dựa trên thiết kế A12.

Tuy nhiên, bộ ba camera mới là hoàn toàn mới, về góc rộng đã được hỗ trợ cả mặt trước và mặt sau. Chế độ ban đêm cuối cùng cũng xuất hiện trên iPhone và quay 4K ở tốc độ 60 khung hình / giây cũng có được dải động mở rộng thú vị. 

Có lẽ tính năng tuyệt vời nhất, thể hiện sức mạnh của chip Apple, là tùy chọn chụp bằng cả bốn camera (bao gồm cả selfie) cùng một lúc. Ở 4K ở tốc độ 60 khung hình / giây không có giới hạn.
Và cuối cùng, iPhone 11 Pro hiện có pin lớn hơn 20% so với XS, trong khi
11 Pro Max có dung lượng tăng 25% so với XS Max.

Thông số kỹ thuật của Apple iPhone 11 Pro và Pro Max

Thân máy: Khung thép không gỉ, mặt trước bằng kính Gorilla Glass với lớp phủ oleophobic, mặt sau bằng kính Gorilla Glass với lớp hoàn thiện mờ, được chứng nhận IP68 về khả năng chống nước và bụi. Các tùy chọn màu Midnight Green, Space Grey, Gold và Silver.

Màn hình (Pro): Màn hình OLED 5,8 "độ phân giải 1125 x 2436 px, 458ppi, 800 nits, cảm ứng 120Hz. Hỗ trợ video HDR, gam màu rộng. Điều chỉnh True Tone thông qua cảm biến ánh sáng xung quanh sáu kênh.

Màn hình (Pro Max): Màn hình OLED 6,5 "độ phân giải 1242 x 2688 px, 458ppi, 800 nits, cảm ứng 120Hz. Hỗ trợ video HDR, gam màu rộng. Điều chỉnh True Tone thông qua cảm biến ánh sáng xung quanh sáu kênh.

 

Hệ điều hành: Apple iOS 13

Bộ chip: chip Apple A13 Bionic (7nm +) - Hexa-core (2x2,66 GHz Lightning + 4x1,8 GHz Thunder) CPU Apple, GPU Apple bốn lõi, Apple NPU 3-thế hệ 8 lõi

Bộ nhớ: 4GB RAM; 64/256 / 512GB bộ nhớ trong

Máy ảnh: Ba máy ảnh 12MP: góc rộng chính 26mm, F / 1.8, OIS, Dual Pixel AF; Chụp xa 52mm, F / 2.0, OIS, zoom 2x; Góc siêu rộng 13mm, F / 2.4, trường nhìn 120 độ; đèn flash quad-LED với đồng bộ chậm

Quay video: 2160p @ 60 / 30fps, quay video 1080p @ 30/60/120 / 240fps với dải động rộng hơn và âm thanh không gian, OIS + EIS

Selfie: Camera kép - camera trước 23mm 12MP F / 2.2 với chế độ HDR + camera 3D TOF; Quay video 2160p @ 60 / 30fps, 1080p @ 30/60 / 120fps với dải động rộng hơn và âm thanh không gian, EIS, phát hiện độ sâu cho chế độ Chân dung

Kết nối: Hai SIM, 4G LTE (1 Gbps); Wi-Fi a / b / g / n / ac / ax; Bluetooth 5.0; Cổng Lightning; GPS với A-GPS, GLONASS, GALILEO, QZSS; NFC; Siêu băng tần siêu rộng chip Apple U1

Pin (Pro): Pin 3.046 mAh, sạc nhanh 18W, sạc không dây Qi

Pin (Pro Max): pin 3.969 mAh, sạc nhanh 18W, sạc không dây Qi

Khác: Face ID thông qua camera TrueDepth chuyên dụng, loa âm thanh nổi, Taptic Engine

Thiết kế

Bộ đôi iPhone 11 Pro đang dẫn đầu sự thay đổi trong thiết kế của Apple và chúng tôi rất thích những gì chúng tôi đang thấy. Nhưng hãy bắt đầu với những ấn tượng đầu tiên.

Apple cũng áp dụng lớp phủ oleophobic trên tất cả iPhone và dòng 11 Pro. Đây là lá chắn của bạn chống lại dấu vân tay và vết ố .

11 Pro và 11 Pro Max được thiết kế với khung thép không gỉ mà hãng đã giới thiệu trên iPhone X.

Nó không thay đổi một chút nào - hơi cong và được đánh bóng hoàn toàn. Màu của nó là màu xanh lá cây đậm trên Midnight Green và xám đậm trên các Space Grey, nhưng nó sẽ có màu bạc trên các mô hình Silver và vàng trên các mô hình Gold. 

Hiếm có nhà sản xuất nào có thể kết hợp hoàn hảo giữa lớp sơn khung với các tấm nền, nhưng Apple đã làm được điều như vậy.

Và cũng giống như trên nhiều iPhone khác trước loạt 11, những chiếc iPhone mới có các nút tương tự xung quanh khung - nút chuyển im lặng và phím âm lượng ở bên trái, phím nguồn / Siri ở bên phải. Khay SIM cũng nằm xung quanh phím đó.

Mặt sau iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max là một câu chuyện hoàn toàn khác. Chúng được làm bằng cùng một loại kính cường lực Ion của Corning, hầu hết là phẳng nếu chúng ta không tính các cạnh 2D, nhưng lần đầu tiên lớp hoàn thiện không bóng mà ngược lại. 

Cho dù bạn chọn iPhone 11 Pro hay Pro Max màu gì, tất cả chúng đều có lớp phủ mờ ở mặt sau.

Bộ ba camera mới chiếm một hình vuông đặc biệt ở trên cùng bên trái của iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max. 

Bộ đôi 12MP wide + tele vẫn ở đây, cả hai đều có tính năng OIS. Máy ảnh 12MP thứ ba là một game bắn súng siêu rộng và rõ ràng, Apple đang chơi trò bắt kịp ở đây. Nó không có chống rung quang học hoặc tự động lấy nét, vì vậy nó không cao cấp như một số người có thể nghĩ. Tuy nhiên, Apple đã chuẩn bị một số thủ thuật phần mềm hay cho máy ảnh và chúng ta sẽ đi đến những điều này sau trong phần máy ảnh của bài đánh giá này.

Bên trong thiết lập hình vuông cũng là đèn flash hai tông màu LED kép được cải tiến, được cho là sáng hơn trước. Và có một lỗ lưới rất nhỏ, chúng tôi đoán có thể là nơi chứa (các) mic được sử dụng để quay video.

Màn hình Super Retina XDR OLED 

iPhone 11 Pro có cùng màn hình OLED 5,8 "458ppi như trên XS và X, và iPhone 11 Pro Max có cùng màn hình OLED 6,5" 458ppi như XS Max. Nhưng có XDR này trong tên .

XDR là viết tắt của eXtreme Dynamic Range, được Apple gọi là những tiến bộ của mình trong HDR. Về cơ bản, màn hình mới sáng hơn ở 800 nits và khi cần thiết, chúng có thể sáng lên đến 1200 nits. XDR OLED cũng tăng gấp đôi độ tương phản từ 1.000.000: 1 trên các mẫu XS lên đến 2.000.000: 1 trên iPhone 11 Pro và Pro Max.

Vì vậy, ngắn gọn là màn hình XDR mới sáng hơn nhiều và cung cấp độ tương phản gấp đôi so với màn hình OLED mà chúng ta đã thấy trên iPhone XS và XS Max. Chúng có dải động tốt hơn vượt ra ngoài tiêu chuẩn HDR đã được thiết lập, giống như Dynamic AMOLED mới nhất của Samsung.

Cả hai màn hình đều cung cấp mật độ điểm ảnh tuyệt vời ở mức 458ppi và giống như trước đây, màn hình iPhone 11 Pro 5,8 "có độ phân giải 1125 x 2436 px, trong khi bảng điều khiển iPhone 11 Pro Max 6,5" có độ phân giải 1242 x 2688 px. Cả hai OLED đều hỗ trợ tiêu chuẩn HDR10 và Dolby Vision rộng rãi.

Tuổi thọ pin

IPhone 11 Pro Max được cung cấp bởi viên pin lớn nhất mà Apple đã đưa vào iPhone cho đến nay - một tế bào Li-Ion dung lượng 3.969 mAh - lớn hơn 25% so với pin bên trong XS Max.

Cả hai mẫu iPhone 11 Pro đều đi kèm bộ sạc nhanh 18W. Nếu bạn sạc iPhone 11 Pro Max đã chết của mình bằng bộ sạc nói trên, nó sẽ nạp đầy 50% pin sau 30 phút. Nếu bạn làm tương tự với iPhone 11 Pro thông thường - bộ sạc sẽ bổ sung khoảng 58%.

Sạc đầy trên cả hai điện thoại mất khoảng 2 giờ. Nếu quá lâu, bạn có thể tắt tính năng tối ưu hóa tuổi thọ pin mới được giới thiệu để giới hạn mức sạc vượt quá 80%. Làm như vậy, bạn sẽ nhận được thời gian sạc lại nhanh hơn, nhưng pin của bạn được cho là sẽ già đi nhanh hơn.

IPhone 11 Pro và 11 Pro Max hỗ trợ sạc không dây 10W. Những điện thoại này cũng được đồn đại là sẽ hỗ trợ sạc không dây ngược để sạc AirPods, nhưng các báo cáo mới nhất cho thấy Apple đã vô hiệu hóa công nghệ này ngay trước khi ra mắt do vấn đề quá nhiệt.

 

Apple A13 Bionic 

Apple iPhone 11 Pro và 11 Pro Max, cũng như iPhone 11 rẻ hơn, chạy trên chip Apple A13 Bionic mới nhất. Nó có 8,5 tỷ bóng bán dẫn và được xây dựng trên quy trình 7nm +. Chipset này nhanh hơn và tiết kiệm điện hơn A12.

Như tên gọi Bionic cho thấy chip A13 là một phần tiếp theo được cải tiến hơn là một thiết kế lại chip lớn. Điều đó đã được mong đợi - thường thì các mẫu S peed là những người mang trong mình những cải tiến chip mới.

Chip Apple A13 Bionic đóng gói bộ xử lý sáu lõi với lõi hiệu năng cao 2x2,65 GHz Lightning và lõi CPU hiệu quả 4x1,8 GHz Thunder. Các lõi Lightning nhanh hơn 20%, hiệu quả hơn 30%. Một lần nữa Apple đã chọn một số cái tên thú vị cho các lõi xử lý của mình.

A13 SoC có một GPU mới giữ nguyên thiết kế 4 nhân đã được giới thiệu với A12. Nhưng giờ đây nhanh hơn 20% và hiệu quả hơn 40% khi mang lại hiệu suất tương tự như GPU của A12.

Neural Engine thế hệ thứ ba có 8 lõi (nhanh hơn 20%, hiệu quả hơn 15%) và phụ trách các tính năng xử lý hình ảnh như Deep Fusion và Night Mode. Deep Fusion sẽ được phát hành dưới dạng bản cập nhật phần mềm vào cuối năm nay và đó là phiên bản HDR + của Apple. 

Không nghi ngờ gì nữa, chip Apple A13 sẽ là SoC trên điện thoại thông minh nhanh nhất hành tinh lúc này. Nó đã diễn ra như vậy kể từ khi Apple chuyển sang sử dụng chip được thiết kế trong nhà và đó có lẽ là một trong những quyết định tốt nhất mà Apple có thể đưa ra kể từ chiếc iPhone đầu tiên.
A13 là một nâng cấp đáng chú ý so với A12 và với các lớp graphene được bổ sung, nó mang lại khả năng làm mát tốt hơn và hiệu suất duy trì trong thời gian rất dài.

Apple Triple Camera 

Một trong những lý do chính khiến iPhone mới mang biệt danh Pro là do camera. Apple cuối cùng đã thêm một máy ảnh thứ ba vào thiết lập tele + góc rộng của mình và khá kỳ vọng đó là một game bắn súng siêu rộng.

Bộ đôi iPhone 11 Pro có cùng ba camera 12MP ở mặt sau, cũng như thiết lập selfie giống nhau ở mặt trước. Tất cả các tính năng, chế độ, tùy chọn cũng như chất lượng hình ảnh và video vẫn giống hệt nhau trên cả hai iPhone, vì vậy những gì sau đây hiện áp dụng cho cả iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max.

Vì vậy, bộ đôi Pro sử dụng bộ ba camera hoàn toàn mới với cảm biến 12MP. Máy ảnh chính có điểm ảnh lớn 1,4µm, ống kính 26mm f / 1.8 rộng, ổn định hình ảnh quang học (OIS) và Dual Pixel AF.

Cảm biến 12MP thứ hai sử dụng pixel 1,0µm nhỏ hơn và ống kính tele 52mm thể thao để zoom quang học 2x trên camera chính. Ống kính bây giờ sáng hơn trước ở f / 2.0, có OIS, nhưng không có Dual Pixel AF như trên cam chính.

Camera mới là cảm biến 12MP thứ ba với điểm ảnh 1,0µm nằm sau ống kính góc siêu rộng 13mm (120 °). 

Máy ảnh selfie cũng được nâng cấp. 3D TOF snapper vẫn dành cho Face ID, chân dung và các Animojis khác nhau. Nhưng chiếc máy chụp ảnh tự sướng thực tế hiện là một máy ảnh 12MP đằng sau ống kính 23mm f / 2.2 rộng hơn - tăng từ ống kính 30mm trên iPhone trước. Tuy nhiên, Apple vẫn giữ chế độ xem cũ - nếu bạn chụp chân dung - nó sẽ mô phỏng chế độ xem ống kính 30mm và lưu ảnh selfie 7MP như trước đây trong khi xoay iPhone theo chiều ngang sử dụng độ phân giải 12MP đầy đủ và FoV. 

Các camera chính và tele mới trên iPhone 11 Pro tận hưởng độ nhạy sáng ISO được mở rộng, đồng thời cũng có thời gian phơi sáng tối thiểu / tối đa mới. Khẩu độ trên máy ảnh tele cũng rộng hơn - f / 2.0 từ f / 2.4.
Suy nghĩ cuối cùng

iPhone 11 Pro và 11 Pro Max là 1 trong những chiếc iPhone tốt nhất mà Apple từng sản xuất. Nhanh nhất, với thời lượng pin dài nhất, màn hình tốt nhất và máy ảnh tốt nhất. 

Bộ đôi iPhone 11 Pro tập trung vào camera và thời lượng pin, hai tính năng mà Apple luôn thiếu. Và công ty Cupertino chắc chắn đã mất thời gian để bắt kịp băng đảng Android, nhưng cuối cùng thì nó cũng ở đó và sự chờ đợi dường như là xứng đáng. Máy ảnh chính có camera siêu rộng thứ ba, Chế độ ban đêm đã đến và pin đã tăng kích thước. 

 

Bạn có thể quay video 4K ở tốc độ 60 khung hình / giây với cả bốn máy ảnh cùng một lúc. Crop ngoài Frame là một tính năng rất thú vị và nó chắc chắn yêu cầu một số hiệu chỉnh máy ảnh thích hợp để hoạt động tốt. Phạm vi động được mở rộng trên tất cả các video là khá ấn tượng.

Thành thật mà nói, bộ đôi iPhone 11 Pro cho ta trải nghiệm liền mạch và không rắc rối, nhiều ứng dụng, hiệu suất rực rỡ, kỹ năng máy ảnh tuyệt vời và khoảng 5 năm cập nhật lớn đáng giá từng xu.

Ưu điểm

  • Thiết kế bền hơn và không thấm nước, mặt sau mờ
  • Màn hình XDR là màn hình OLED sáng nhất xung quanh, độ tương phản và độ chính xác màu sắc tuyệt vời
  • Apple A13 Bionic là chip điện thoại thông minh nhanh nhất hành tinh
  • Tuổi thọ pin tuyệt vời, sạc nhanh
  • Loa âm thanh nổi với chất lượng hàng đầu
  • iOS cung cấp trải nghiệm người dùng mượt mà
  • Camera chính và zoom cho ra những bức ảnh rất đẹp, Chế độ ban đêm hoạt động như quảng cáo
  • Chất lượng video tuyệt vời và độ ổn định trên toàn bộ diện tích
  • Chất lượng ảnh và video selfie tuyệt vời
  • Hiệu chuẩn giữa ba snapper là tuyệt vời và cho phép cắt khung hình bên ngoài, quay video đồng thời và chuyển đổi mượt mà trong khi ghi
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận