Apple sẽ trang bị Touch ID trên iPhone 13, tăng cường bảo mật cho các – Táo Mỹ iPhone Chính Hãng
Apple sẽ trang bị Touch ID trên iPhone 13, tăng cường bảo mật cho các thiết bị

Apple sẽ trang bị Touch ID trên iPhone 13, tăng cường bảo mật cho các thiết bị

Trên các thiết bị dòng iPhone 13 sắp tới, Apple được cho sẽ trang bị lại tính năng Touch ID bên cạnh Face ID nhằm đa dạng bảo mật cho các flagship.
Vào tháng 9 năm 2013, tại hội nghị iPhone 5S, Apple đã giới thiệu tính năng Touch ID dựa trên nhận dạng dấu vân tay. Công ty đã bắt đầu một xu hướng cho toàn bộ ngành công nghiệp điện thoại thông minh theo hướng nhận dạng dấu vân tay. Ngày nay, với các điện thoại thông minh Android cơ bản cũng có tính năng này.

Touch ID sẽ có mặt trên iPhone 13

Tuy nhiên, vào năm 2017, Apple đã quyết định thay thế Touch ID bằng Face ID trên iPhone X. Với iPhone X, Apple đã cắt giảm viền các thiết bị của mình, loại bỏ nút HOME. Face ID được thúc đẩy bởi một bộ cảm biến được đặt trên một giải pháp notch rộng. Kể từ năm 2017, người dùng iPhone của Apple đã thiếu đi sự tiện lợi với máy quét dấu vân tay. Tuy nhiên, điều này sẽ thay đổi với dòng flagship iPhone 13 sắp tới.

Theo các báo cáo gần đây, Apple sẽ sử dụng cả Face ID và Touch ID trên iPhone mới. Tuy nhiên, thay vì nút Home vật lý, công ty cuối cùng cũng sẽ áp dụng máy quét dấu vân tay trong màn hình. Đây sẽ là thách thức của iPhone với màn hình Retina LCD. Tuy nhiên, với tấm nền OLED sắp tới, điều này sẽ dễ dàng hơn.

Trên thực tế, Apple có thể đã áp dụng máy quét dấu vân tay trong màn hình từ lâu. Xét cho cùng, với các thiết bị Android, ngay cả điện thoại tầm trung cơ bản cũng có máy quét dấu vân tay trong màn hình.

iPhone thế hệ mới sẽ cải tiến để trang bị Touch ID

Phóng viên của Bloomberg - Mark Gurman, đã báo cáo về các kế hoạch sản phẩm của Apple trong iPhone thế hệ mới. Ông nói rằng Apple không có ý định thực hiện một bản cập nhật quá triệu để cho iPhone năm nay. Tuy nhiên, một thay đổi quan trọng mới sẽ là đọc đầu dấu vân tay dưới màn hình.

Chức năng mới sẽ kết hợp với Touch ID và mật mã cho phép người dùng dễ dàng mở khóa điện thoại. Điều này khá hợp lý trong khi hiện nay người dùng sẽ thường xuyên phải sử dụng khẩu trang. Bên cạnh Bloomberg, The Wall Street cũng xác nhận tin tức này.

IPhone thế hệ kế tiếp sẽ có một số cải tiến

Theo báo cáo của The Wall Street cho biết, Apple thực sự đang phát triển công nghệ vân tay dưới màn hình. Công ty có trụ sở tại Cupertino sẽ kết hợp Touch ID và Face ID trên cùng một thiết bị. Báo cáo còn cho biết Apple đã chọn sử dụng cảm biến vân tay quang học dưới màn hình. Công ty Apple tin rằng cảm biến quang học sẽ ổn định hơn cảm biến siêu âm. Hơn nữa, Apple sẽ tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn công nghệ Touch ID hiện có.

Khi Apple giới thiệu Touch ID trên iPhone 5S, công ty đã tiết lộ rằng ở cấp độ phần cứng. Có khu vực để bảo vệ mật khẩu và dữ liệu vân tay. Nói cách khác, Touch ID sử dụng công nghệ "khóa phần cứng". Do đó, không thể chuyển cảm biến Touch ID trên một thiết bị sang một thiết bị khác.

Dòng iPhone 13 dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 9 tới. Các thiết bị sẽ có một số cải tiến nhất định. Cùng theo dõi để cập nhật các thông tin mới về điện thoại nhé.

Nguồn: Gizchina

Xem thêm: iPhone chính hãng Nha Trang

Bài viết liên quan